ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรแกรมกู้ข้อมูลแนะนำ

5 อันดับ ศูนย์รับกู้ข้อมูลที่ดีที่สุดในประเทศไทย 2023 จากการจัดอันดับ World Data Recovery Asia

5 อันดับ ศูนย์รับกู้ข้อมูลที่ดีที่สุดในประเทศไทย 2023 จากการจัดอันดับ World Data Recovery Asia ฮาร์ดดิสก์เสีย อยากได้ข้อมูลคืน ผู้ใช้งานส่วนใหญ่มักจะหาวิธีดึงข้อมูลคืน จากฮาร์ดดิสก์เสียด้วยวิธีต่างๆในอินเตอร์เน็ต หรือเอาไปร้านซ่อมฮาร์ดดิสพันทิพย์ เพื่อหวังดึงข้อมูลกลับคืน แต่ช่างคอมก็ส่ายหน้า ฝ่ายไอทีในบริษัทก็ส่ายหัว โปรแกรม data recovery ที่เค้าว่าดีก็กู้ไม่ได้  ทุกสิ่งเหมือนว่าจะหมดหวัง และ ต้องเริ่มทำงานใหม่ทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีการกู้ข้อมูลชั้นสูงในห้องคลีนรูมมาตรฐาน ISO และ เครื่องมือแก้ไขสภาพแผ่นจานแม่เหล็กการกู้ข้อมูล จากฮาร์ดดิกสที่มีปัญสามารถทำได้ หากทำโดยผู้เชียวชาญ อย่าลังเลที่จะใช้บริการเพื่อกู้ข้อมูลสำคัญกลับคืน   ศูนย์กู้ข้อมูล อันดับ 1 ATL Data Recovery "ถ้าเรากู้ข้อมูลไม่ได้ ก็ไม่มีใครกู้ได้ ไม่ต้องหาให้เหนื่อย" ความคุ้มค่า 10/10 , ความรวดเร็ว 9/10 , โอกาสสำเร็จ 10/10 คะแนนรีวิวในโซเชี่ยล 378 รีวิว "ได้รับรีวิว 5 ดาว 314 รีวิว"    ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท ที่ตั้งสำนักงาน  อาคาร Exchange Tower ชั้น 29  จุดรับส่งสาขาย่อย อาคาร The Metropoli

3 วิธีแก้ปัญหา External Harddisk มองไม่เห็น มองเห็นแต่เปิดไม่ได้ อ่านจบแล้วใช้ได้เลย

3 วิธีแก้ปัญหา External Harddisk มองไม่เห็น มองเห็นแต่เปิดไม่ได้ อ่านจบแล้วใช้ได้เลย

เสียบ External hard disk แล้วไม่ได้ ไฟเข้า แต่มองไม่เห็น USB แก้ได้ 100%


WD My Passport ไม่ขึ้นไดรฟ์
วิธีแก้ฮาร์ดดิสก์หรือแฟลซไดรว์ มองไม่เห็น บนคอมพิวเตอร์ Windows 10 หลายท่านคงเคยเจอมาแล้ว และวิธีการแก้ก็ไม่ได้ตายตัวแค่วิธีเดียวด้วย ซึ่งใครที่กำลังเจอปัญหาเสียบ Harddisk หรือ Flashdrive ผ่านทางช่อง USB แล้วกลับขึ้นฟ้องว่าไม่ทำงาน หรือเงียบไป จะแก้ปัญหานี้อย่างไร ทางเว็บไซต์ Makeuseof ก็ได้เผยขั้นตอนตรวจสอบและแก้ปัญหาดังนี้
วิธีแก้ฮาร์ดดิสก์หรือแฟลซไดรว์ มองไม่เห็น บน Windows 10
1. ตรวจสอบ Drive ใน Disk Management
how to fix hdd not recognized


1.2 เมื่อพบหน้าต่าง Computer Management 

คลิกที่ –> Disk Management ในเมนูด้านซ้าย ตามหมายเลข (1) จากนั้นดูตรงกรอบด้านล่างขวาจะมีรายการของ USB ไดร์ฟ หรือ External Hard disk ที่เราเสียบเข้าไปในเครื่อง ตามหมายเลข (2) ถ้าเห็นแบบนี้ แสดงว่าเจอไดร์ฟที่เราเสียบเข้าไปแล้วแต่ยังไม่แสดงเท่านั้นเอง ถ้าไม่เจอแสดงว่าเป็นที่สาเหตุอื่น ให้ลองแก้ปัญหาอื่นๆ ดู หรือข้ามบทความนี้ไปได้เลย

how to fix hdd not recognized


1.3 คลิกขวาที่ ไดร์ฟ แล้วเลือกที่ Change drive letter and paths…


how to fix hdd not recognized


1.4 คลิกที่ Add

hdd not recognized


1.5 เลือกตามหมายเลข 1 แล้วเลือกชื่อ ไดร์ฟที่ยังไม่มีในเครื่อง (ตัวอย่าง ไดร์ฟ F) / จากนั้นกด OK

hdd not recognized


1.6 เพียงเท่านี้ USB External Hard disk ของเราจะแสดงบน mycomputer หรือ This PC ของเราแล้ว


hdd not recognized

สรุปวิธีที่ 1 การเจอปัญหาในลักษณะนี้ แก้ได้ 100% แต่ถ้า ทำตามขั้นตอนแล้ว ยังคงไม่เห็นไดรฟ์ ไม่ขึ้นไดรฟ์ ลองไปดูวิธีที่ 2 ตามนี้

2. เสียบที่พอร์ต USB ช่องอื่นๆ

หลายครั้งปัญหาเกิดจาก พอร์ต USB ช่องที่เราใช้ประจำ เริ่มเสียหาย เสื่อมอายุการใช้งาน ทำให้การจ่ายไฟลดลง จ่ายไฟไม่ปกติ หรือ สาเหตุอื่นๆ กรณีคอมของคุณมีพอร์ต USB มากกว่า 1 พอร์ต ก็ลองย้ายไปใช้งาน พอร์ต USB อื่นๆดู ถ้าไม่ผิดพลาดเครื่องจะมองเห็นไดรว์ของ Harddisk หรือ Flashdrive ของคุณเลย แต่ถ้าไม่ติดก็เป็นไปได้ว่าอาจมีปัญหา หรือเสียแล้ว ซึ่งจะต้องนำไปตรวจสอบในวิธีที่ 3

3. แก้ปัญหาด้วยอัปเดต Driver

โดยกดปุ่ม windows+x แล้วเลือกที่ Device Manager แล้วเลือกดูในส่วนของ Disk Drive ว่ามีไดรว์เกี่ยวกับ Harddisk หรือ Flashdrive ปรากฎมั้ย 

ส่วนใหญ่จะปรากฎแน่นอนแต่ในบางครั้งจะปรากฎในชื่ออื่นพร้อมเครื่องหมายอัศเจรีย์ (!) เครื่องหมายตกใจนั่นเอง แสดงว่ามีปัญหาอันเนื่องมาจากตัวเครื่องไม่รู้จักอุปกรณ์ใหม่ ให้ทำการคลิกขวาเลือก update driver แล้วทำตามขั้นตอนให้เรียบร้อย

hdd not recognized

3.1 Browse ไปยัง driver ของ external harddrive ที่เก็บบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ หากไม่มี สามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ทางการของผู้ผลิต


hdd not recognized

3.2 หมายเหตุ หากมีชื่อไดรว์เก่าแสดงอยู่ ให้ทำการ uninstall ออกก่อน แล้วทำการ Rescan Device ใหม่อีกครั้ง


hdd not recognized

3.3 เพียงเท่านี้ ข้อมูลอันมีค่าของคุณจะปรากฎบน This PC เหมือนเดิมแล้ว

hdd not recognized



หากไดรว์ยังไม่ขึ้น ไม่แสดง ตามวิธีทั้งหมดที่กล่าวไปข้างต้น อาจเป็นที่สาเหตุอื่นดังนี้

  • Port USB เสีย หัก หลวม จากการถอดเสียบ
  • ไฟเลี้ยง port USB ไม่พอ
  • Driver USB เสียหาย
  • External hard disk หรือ แฟลช ไดร์ฟ เสีย อย่างถาวร

ทำตามวิธีทั้งหมดแล้ว แต่ไดรว์ยังไม่ปรากฎขึ้นเลยล่ะ แสดงว่าฮาร์ดแวร์อาจมีปัญหา หรือเสียแล้วก็ได้ หากข้อมูลภายในมีความสำคัญ มีคุณค่าต่อจิตใจ หรือ ใช้ทำเงินได้หลักแสน หลักล้าน ลองดูทางเลือกข้างล่างนี้ ประกอบการตัดสินใจ 

ศูนย์กู้ข้อมูล 5 อันดับ ที่ดีที่สุดในประเทศไทย



ฮาร์ดดิสก์เสีย เอาไปร้านคอมตามห้าง ช่างคอมก็ส่ายหน้า ฝ่ายไอทีในบริษัทก็ส่ายหัว เหมือนว่าจะหมดหวัง และ ต้องเริ่มทำงานใหม่ทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีการกู้ข้อมูลชั้นสูงในห้องคลีนรูมมาตรฐาน ISO และ เครื่องมือแก้ไขสภาพแผ่นจานแม่เหล็กการกู้ข้อมูล จากฮาร์ดดิกสที่มีปัญสามารถทำได้ หากทำโดยผู้เชียวชาญ อย่าลังเลที่จะใช้บริการเพื่อกู้ข้อมูลสำคัญกลับคืน เพราะเงินซื้อไม่ได้ทุกอย่าง แต่เกือบทุกอย่างแก้ปัญหาได้ด้วยเงิน ค่าบริการในแลปส่วนใหญ่จะเริ่มต้นที่ 3,000 บาท


ขอให้ท่านโชคดีมีชัย ถ้าอ่านแล้ว เป็นประโยชน์ ก็สามารถแชร์ต่อให้เพื่อน ที่เจอปัญหานี้ได้นะครับ “ได้บุญอย่างสูง”

และสำหรับใครที่จะดูบทความอื่น ๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวกับการ แก้ปัญหา ด้านกู้คืนข้อมูล กู้ไฟล์ ก็สามารถดูได้ ตรงนี้  “คลิก”