ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรแกรมกู้ข้อมูลแนะนำ

5 อันดับ ศูนย์รับกู้ข้อมูลที่ดีที่สุดในประเทศไทย 2023 จากการจัดอันดับ World Data Recovery Asia

5 อันดับ ศูนย์รับกู้ข้อมูลที่ดีที่สุดในประเทศไทย 2023 จากการจัดอันดับ World Data Recovery Asia ฮาร์ดดิสก์เสีย อยากได้ข้อมูลคืน ผู้ใช้งานส่วนใหญ่มักจะหาวิธีดึงข้อมูลคืน จากฮาร์ดดิสก์เสียด้วยวิธีต่างๆในอินเตอร์เน็ต หรือเอาไปร้านซ่อมฮาร์ดดิสพันทิพย์ เพื่อหวังดึงข้อมูลกลับคืน แต่ช่างคอมก็ส่ายหน้า ฝ่ายไอทีในบริษัทก็ส่ายหัว โปรแกรม data recovery ที่เค้าว่าดีก็กู้ไม่ได้  ทุกสิ่งเหมือนว่าจะหมดหวัง และ ต้องเริ่มทำงานใหม่ทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีการกู้ข้อมูลชั้นสูงในห้องคลีนรูมมาตรฐาน ISO และ เครื่องมือแก้ไขสภาพแผ่นจานแม่เหล็กการกู้ข้อมูล จากฮาร์ดดิกสที่มีปัญสามารถทำได้ หากทำโดยผู้เชียวชาญ อย่าลังเลที่จะใช้บริการเพื่อกู้ข้อมูลสำคัญกลับคืน   ศูนย์กู้ข้อมูล อันดับ 1 ATL Data Recovery "ถ้าเรากู้ข้อมูลไม่ได้ ก็ไม่มีใครกู้ได้ ไม่ต้องหาให้เหนื่อย" ความคุ้มค่า 10/10 , ความรวดเร็ว 9/10 , โอกาสสำเร็จ 10/10 คะแนนรีวิวในโซเชี่ยล 378 รีวิว "ได้รับรีวิว 5 ดาว 314 รีวิว"    ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท ที่ตั้งสำนักงาน  อาคาร Exchange Tower ชั้น 29  จุดรับส่งสาขาย่อย อาคาร The Metropoli

วิธีการดึงข้อมูลออกจาก USB Flash Drive เก่า หรือ เสีย หรือไม่ปรากฎบนคอมพิวเตอร์

 วิธีการดึงข้อมูลออกจาก USB Flash Drive เก่า หรือ เสีย หรือไม่ปรากฎบนคอมพิวเตอร์


USB flash drive เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่มีประโยชน์มากที่สุดที่คุณเคยพบ แต่พวกเขาก็เป็นไปได้ที่จะล้มเหลวได้ง่าย ไม่มีอะไรน่ารำคาญกว่าการเสียบ USB drive ที่มีข้อมูลสำคัญบนมันแล้วพบว่าข้อมูลของคุณหายไปด้วยปัญหาที่ไม่ทราบ

โชคดีที่สุดคือ ปัญหาของส่วนมากของ USB drive สามารถแก้ไขได้โดยไม่เสียข้อมูล ที่คุณต้องการคือความอดทนและความรู้ด้านเทคนิค

ปัญหาของ USB Drive ที่อาจป้องกันไม่ให้เข้าถึงข้อมูลได้คืออะไรบ้าง? หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ USB drive ของคุณอาจเริ่มต้นทำงานผิดปกติอย่างกะทันหันคือการถอดออกโดยไม่ปลอดภัย หากคุณถอดไดร์ฟของคุณออกขณะกำลังคัดลอกข้อมูล มีโอกาสที่ข้อมูลที่กำลังถูกถ่ายโอนจะเสียหายในขณะที่ระบบไฟล์ของไดร์ฟยังสามารถแตกอยู่ด้วย

เหตุผลที่พบบ่อยอื่น ๆ รวมถึง:

  1. มัลแวร์
  2. การฟอร์แมตล้มเหลว
  3. การใช้งานมากเกินไป
  4. การล้มเหลวขององค์ประกอบภายใน
  5. ความเสียหายด้านฮาร์ดแวร์หรือกลไก
  6. การเปลี่ยนแปลงแรงดันไฟฟ้า

นอกเหนือจากนี้ยังมีสัญญาณหลัก ๆ ที่คุณควรสังเกตไว้ที่เป็นตัวบ่งชี้เริ่มต้นของ USB drive ที่กำลังจะล้มเหลว เช่น ความช้าในการอ่านและเขียนข้อมูล ไฟล์ที่หายไปอย่างสุ่มๆ และคอมพิวเตอร์ของคุณไม่สามารถตรวจจับ USB drive ได้ คือสัญญาณที่บ่งบอกว่าไดร์ฟนี้กำลังจะถูกทิ้งไปที่ถังขยะ เราได้พูดถึงเหตุผลที่ทำให้ความเร็วการถ่ายโอนของ USB drive ของคุณช้าลงและความเสียหายของไดร์ฟก็อยู่ในรายการนั้นด้วย

ในกรณีเช่นนี้ คุณควรสำรองข้อมูลของคุณโดยเร็วที่สุดและหยุดการใช้งานไดร์ฟ อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่คุณไม่สามารถทำได้และไดร์ฟเสียอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นในเชิงฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ คุณสามารถทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อบันทึกข้อมูลของคุณได้

โปรดทราบว่าการกู้คืนข้อมูลไม่มีการรับประกันเสมอ

วิธีการแก้ไขปัญหาฮาร์ดแวร์ของ USB Drive ส่วนหนึ่งแรกของปริศนาคือให้คอมพิวเตอร์ของคุณตรวจจับ USB drive ของคุณ หากเครื่อง PC ของคุณไม่สามารถเห็นไดร์ฟ ก็ไม่มีอะไรคุณสามารถทำเพื่อแก้ไขได้ในที่แรก

ลองตรวจสอบพอร์ต USB ของคุณ จุดที่อาจเป็นจุดที่ผิดพลาดอีกอันหนึ่งที่นี่คือพอร์ต USB ของคอมพิวเตอร์ของคุณเอง คล้ายกับพอร์ต USB บนไดร์ฟของคุณ หากมีฝุ่นและอุปสรรคภายในพอร์ต USB ของคอมพิวเตอร์ของคุณหรือมีขาพินบางตัวโค้ง พวกเขาจะไม่ทำการติดต่อกับขาพินภายใน USB drive ของคุณ ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ หากคุณใช้ Mac และมีปัญหากับพอร์ต USB-C นี่คือวิธีการแก้ไข

ตรวจสอบความเสียหายบนบอร์ดของ USB Drive สุดท้าย หากคุณถือว่าคุณมีความชำนาญในด้านอิเล็กทรอนิกส์ คุณสามารถเปิดเคสของ USB drive และตรวจสอบบอร์ดภายในเพื่อหาสัญญาณของความเสียหายได้ แน่นอนถ้าความเสียหายไปถึงขนาดนี้ คุณจะไม่สามารถทำอะไรได้มากมาย แต่หากข้อมูลบนบอร์ดนั้นสำคัญพอ คุณอาจสามารถกู้คืนได้โดยการแทนอะไรเสียหายเองหรือติดต่อบริการกู้คืนข้อมูล

วิธีการแก้ไขปัญหาซอฟต์แวร์ของ USB Drive หากฮาร์ดแวร์ของคุณปกติดี ปัญหาเกี่ยวกับซอฟต์แวร์อาจทำให้คุณไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลของคุณได้

ทำการสแกนเช็คข้อผิดพลาด การสแกน USB drive ที่เสียของคุณเพื่อการ์ดหาปัญหาทางตรรกะสามารถช่วยให้ระบบปฏิบัติการของคุณระบุและซ่อมแซมปัญหาทางตรรกะได้

Windows

เลือก USB drive ของคุณใน Windows File Explorer คลิกขวาและเลือก Properties คุณจะพบปุ่ม Check เพื่อทำการสแกนเช็คข้อผิดพลาดภายใต้แท็บ Tools

Mac OS

เปิด Disk Utility โดยไปที่ Applications > Utilities > Disk Utility เมื่อ Disk Utility เปิดขึ้นมา คุณจะเห็นรายการของไดร์ฟทางด้านซ้ายของหน้าต่าง ค้นหาและเลือก USB drive จากรายการ คลิกที่ First Aid ที่ด้านบนของหน้าต่าง Disk Utility กล่องโต้ตอบจะปรากฏขึ้น ถามว่าคุณต้องการรัน First Aid บนไดร์ฟที่เลือกหรือไม่ คลิก Run Disk Utility จะพยายามหาและซ่อมแซมข้อผิดพลาดบน USB drive ของคุณ

คลิกขวาที่ปุ่มเมนูเริ่มต้นในแถบงานและคลิก Device Manager ในหัวข้อ Disk Drives คลิกขวาที่ USB drive ของคุณและคลิก Update driver คลิก Search automatically for drivers และ Windows จะค้นหาและติดตั้งไดรเวอร์ที่เกี่ยวข้องโดยอัตโนมัติ

Run the Windows Hardware Troubleshooter Windows hardware troubleshooter เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาฮาร์ดแวร์ที่ดูเหมือนจะเกิดขึ้นแบบสุ่มบน PC ของคุณ

กดปุ่ม Windows + R เพื่อเปิดหน้าต่าง Run พิมพ์ cmd และกด Enter พิมพ์ msdt.exe -id DeviceDiagnostic และกด Enter ให้ตรวจสอบและดำเนินการตามคำแนะนำ ลองใช้ซอฟต์แวร์กู้คืนข้อมูลจากบุคคลที่สาม สุดท้าย โปรแกรมกู้คืนข้อมูลจากบุคคลที่สาม เช่น EaseUS, Recuva, Disk Drill, หรือ Puran File Recovery ก็เป็นทางเลือกที่ดี ควรระวังอย่างไรก็ตามว่าพวกเขามักจะเสียค่าใช้จ่ายและอาจไม่เชื่อถือได้ขึ้นอยู่กับความเสียหายของ USB drive หรือความคงสมบูรณ์ของข้อมูลที่จัดเก็บ

ซ่อม USB drive ของคุณก่อนที่คุณจะสูญเสียข้อมูลของคุณ ขึ้นอยู่กับประเภทของความเสียหายที่ USB drive ของคุณได้รับ ข้อมูลของคุณอาจอยู่ห่างออกไปไม่กี่คำสั่งเทอมินัล อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการกู้คืนข้อมูลจะง่าย ที่ได้กล่าวถึงมาก่อนหน้านี้ มันไม่มีการรับประกันเสมอ และคุณควรสำรองข้อมูลของคุณเสมอในกรณีที่คุณเห็นเครื่องหมายที่บ่งชี้ว่าไดร์ฟของคุณกำลังจะล้มเหลว

ตรวจสอบไดรเวอร์ USB เช่นเดียวกับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์อื่นในเครื่อง PC ของคุณ USB ก็ต้องการไดรเวอร์เพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง ในกรณีที่ไดรเวอร์เหล่านี้หายไป ล้าสมัย หรือเสียหาย คุณอาจพบปัญหา

คลิกขวาที่ปุ่มเริ่มต้นในแถบงานและเลือก Device Manager ใต้ Disk Drives, คลิกขวาที่ USB drive ของคุณและเลือก Update driver คลิก Search automatically for drivers และ Windows จะค้นหาและติดตั้งไดรเวอร์ที่เกี่ยวข้องโดยอัตโนมัติ เรียกใช้งานตัวช่วยแก้ไขปัญหาฮาร์ดแวร์ของ Windows ตัวช่วยแก้ไขปัญหาฮาร์ดแวร์ของ Windows เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาฮาร์ดแวร์ที่ดูเหมือนจะเกิดขึ้นแบบสุ่มบน PC ของคุณ

กดปุ่ม Windows + R เพื่อเปิดหน้าต่าง Run พิมพ์ cmd และกด Enter พิมพ์ msdt.exe -id DeviceDiagnostic และกด Enter ให้ตรวจสอบและดำเนินการตามคำแนะนำ ลองใช้ซอฟต์แวร์กู้คืนข้อมูลจากบุคคลที่สาม สุดท้าย ซอฟต์แวร์กู้คืนข้อมูลจากบุคคลที่สาม เช่น EaseUS, Recuva, Disk Drill หรือ Puran File Recovery เป็นทางเลือกที่ดี ควรระมัดระวังว่าพวกเขามักจะเสียค่าใช้จ่ายและอาจไม่เชื่อถือได้ ขึ้นอยู่กับความเสียหายของ USB drive หรือความคงสมบูรณ์ของข้อมูลที่ถูกเก็บไว้

ซ่อมแซม USB drive ก่อนที่คุณจะสูญเสียข้อมูลของคุณ ขึ้นอยู่กับประเภทของความเสียหายที่ USB drive ของคุณได้รับ ข้อมูลของคุณอาจอยู่ห่างออกไปไม่กี่คำสั่ง เพราะฉะนั้น อย่างไรก็ตาม การกู้คืนข้อมูลไม่มีการรับประกันเสมอ และคุณควรสำรองข้อมูลของคุณเสมอ